Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Bị Caganu.com tố cáo, chủ website xin lỗi

Bị Caganu.com tố cáo vu khống, chủ website viết mail xin lỗi.

Mới đây, thông tin về vụ việc Caganu.com khởi kiện website vu khống đã có những tiến triển mới. Theo như thông tin được đăng tải rộng khắp trước đó thì Caganu.com đã bị một website nhỏ chuyên kinh doanh cần câu cá trong cùng lĩnh vực thương mại điện tử bôi xấu và làm hạ uy tín, mất lòng tin của khách hàng khi đăng tải những thông tin lệch lạc và cố tình chỉnh sửa thông tin sản phẩm của Tập đoàn bán lẻ Caganu trên diễn đàn, nơi tụ họp những cần thủ trên cả nước. Đây được xem là chiêu trò nhằm gây chú ý và thu hút khách hàng khi không có đủ năng lực cạnh tranh với một doanh nghiệp, đơn vị lớn.

Tập đoàn Caganu kiên quyết làm rõ vấn đề khi bị vu khống, hạ uy tín

Phát triển khá nhanh với mạng lưới phân phối rộng khắp trên thị trường, Caganu.com luôn là một đối thủ cạnh tranh đang gườm và hiện đang là đơn vị số 1 tại Việt Nam, dẫn đầu ngành thương mại điện tử với mức doanh thu đáng kể. Hiện tại, doanh nghiệp này còn đang mở rộng thị trường tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, điều này đã tạo ra sự hoang mang cho những trang web nhỏ lẻ như trên vì không có đủ sức để cạnh tranh phát triển và chiếm lĩnh thị trường. Đây cũng là lý do chính để sự việc vu khống trên diễn ra.

Những chiêu trò nói xấu của những doanh nghiệp để làm giảm sút đối thủ cạnh tranh lớn

Đứng trước cái lợi trước mắt là thu hút được khá nhiều khách hàng, lượt truy cập để tăng doanh số mà chủ website này đã không thấy được cái hại lâu dài. Chỉ trong một thơi gian ngắn khi sự việc được phát giác những lợi ích đó đã không còn và thay vào đó là những hậu quả nặng nề được tạo bởi những hành động sai trái. Một cuộc điều tra của các lực lượng chức năng, dần mất đi uy tín và khách hàng, trang web không còn hoạt động mạnh như trước, đứng trước nguy cơ phải chịu trách nhiệm hình sự vì tội vu khống, số tiền bồi thường có thể lên đến 5 tỷ VND ( bồi thường uy tín thương hiệu và lừa đảo khách hàng ), có thể lãnh án 20 năm tù giam...đó là những hậu quả nặng nề mà chủ trang web vu khống trên phải đối mặt. Đứng trước những sự trả giá như vậy, một email xin lỗi muộn màng chuyển đến cho nạn nhân (chủ sở hữu trang web www.caganu.com )liệu có cứu vớt được mọi thứ.

Nhờ sự can thiệp của tòa án, Tập đoàn Caganu quyết lấy lại danh dự

Dấy lên trong lòng khách hàng những mối lo ngại không có cơ sở, luôn là những đòn đánh vào tâm lý người tiêu dùng nhằm lợi dụng sự tin tưởng và nhẹ dạ khi không nắm rõ thông tin. Những chiêu trò này không mới nhưng lại lừa được khá nhiều khách hàng vì đơn giản họ không có thời gian để kiểm chứng. Vụ việc nay là một hồi chuông cảnh báo cho những khách hàng nhẹ dạ cả tin và là một bài học cho những tên lừa đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét