Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Chọn cần câu cá rô phi đồng như thế nào?

Chọn cần câu cá rô phi đồng như thế nào đang là mối quan tâm của nhiều người yêu thích thú câu loại cá này.

Cá rô phi đồng là loại cá rất phổ biến tại Việt Nam. Việc câu loại cá này rất đa dạng, tùy mỗi vùng miền từ Nam tới Bắc mà có cách chọn mồi, chọn phương pháp câu khác nhau. Nhưng dù với cách thức câu như thế nào thì việc chọn được cần câu cá rô phi đồng phù hợp luôn là yếu tố quyết định bạn có thành công trong việc chinh phục loại thủy ngư này.


Trên khắp các sông hồ ở Việt Nam, không đâu là không xuất hiện loại cá rô phi. Thú câu loại cá này chắc đã không còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là ở những vùng nông thôn. Có thể tuổi thơ của nhiều người đã gắn với những buổi cùng nhau ra đồng giăng câu, bắt cá rô phi với những cây cần được làm từ tre đơn giản, một ít mồi cám và những con giun đào được trong vườn nhà. Ngày nay, thú vui đó cũng không hề thay đổi, đặc biệt thú câu cá rô phi luôn được ưa chuộng vì sự đơn giản của nó.

Dụng cụ cần thiết cho một chuyến đi câu cá rô phi là một chiếc cần câu tay, với mồi câu từ giun đỏ hay truồn chỉ và có thể kèm theo ít cám gạo. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là chiếc cần câu. Để có được một chuyến câu trọn vẹn, bạn cần chọn được một chiếc cần câu hợp lý.


Cần câu cá rô phi đồng là loại cần câu tay, không cần máy. Tốt nhất bạn nên chọn chiếc cần câu cá từ carbon, vì chất liệu này khá nhẹ, bạn có thể thoải mái buông và giữ cần trong thời gian lâu. Cần này nên dài khoảng 4 đến 5 mét. Bạn nên đi cùng với các phụ kiện câu là một sợi dây câu chắc chắn, có sức dẻo, làm từ carbon thì càng tốt, lưỡi câu dùng cho việc câu cá rô phi đồng thường là số 16 hoặc 14.

Câu cá rô phi đồng là việc không khó, hiện nay có hai cách câu loại cá này được người đi câu hay áp dụng là câu bằng lục và câu rà ổ. Câu bằng lục đòi hỏi sức bền và độ vút của cần vì khi cá cắn câu bạn phải giật cần thật mạnh.


Cá rô phi có tập tính tạo ổ cho mình khi chúng trưởng thành vì vậy dân câu phải đặt cần khá lâu và rà trúng ổ thì mới câu được cá. Cần câu càng nhẹ thì càng có lợi cho dân câu.


Bạn đang muốn tìm lại một khoảng tuổi thơ đã qua với thú vui câu cá rô phi đồng, hãy chọn cho mình một chiếc cần câu cá rô phi đồng từ Carbon và hoàn toàn có thể tham gia vào thú vui đầy kỉ niệm này.

Click vào để xem cách buộc lưỡi câu lục nhé!  BẤM XEM NGAY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét